Màu áo xanh tình nguyện

          Hè về, đến hẹn lại lên! Các bạn sinh viên chúng ta lại bước vào những hành trình chiến dịch Thanh niên tình nguyện - Mùa Hè Xanh 2013. Hành trang mang theo của những sinh viên tình nguyện là màu áo xanh, chiếc ba lô, mũ tai bèo và sự khát khao, sôi nôi của tuổi trẻ. Có nhiều bạn đã đã trải qua nhiều mùa chiến dịch, đã đến nhiều nơi, nhưng tôi chắc rằng mỗi khi tham gia một mùa tình nguyện mới trong lòng ai nấy cũng đều mang một tâm trạng háo hức, nôn nao…
          Những ai đã đi qua các chiến dịch đều không thể quên những buổi dầm mưa đi kiếm củi, những buổi ra đồng, những buổi giao lưu thể thao, văn nghệ, những đêm thức khuya để chuẩn bị chương trình cho ngày mai, những công việc ấm áp nghĩa tình, những ánh mắt thơ ngây của các em thiếu nhi và hơn hết là những ánh mắt trìu mến của bà con nơi đội quân áo xanh đóng quân...

          Và khi kết thúc một mùa tình nguyện, chắc hẳn tôi cũng như các bạn, đều có cái cảm xúc tiếc nuối không rời. Những ánh mắt bịn rịn của các em thiếu nhi, của các bạn ĐVTN tại địa phương, của các chị, các anh, các cô, chú ở miền quê ấy sẽ mãi là kỷ niệm không phai. Tôi còn nhớ mỗi lần trước khi bước lên xe trở về, những đôi mắt đẫm ướt cứ nhìn theo mãi, tôi tự dặn lòng đừng khóc! Nhưng đôi mắt cứ rưng rưng. Tôi chắc rằng, khi được hỏi năm sau có đi Mùa hè xanh nữa không? Các bạn chiến sĩ đều nhất trí trả lời: Có!
          Quả thật mùa hè xanh đã để lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm ấn tượng không phai nhoà, nó cho ta cảm giác rằng mình đang sống những ngày hạnh phúc nhất, đang làm điều mà một công dân nên làmNó giúp các bạn trẻ chúng ta hiểu được giá trị chân thật của cuộc sống, giúp chúng ta trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn, tự tin hơn sau những lần tham gia chiến dịch tình nguyện. Và điều đó chính là hành trang không thể thiếu giúp tuổi trẻ chúng ta vững bước vào đời. Tôi tin rằng đã có rất nhiều, rất nhiều bạn trẻ đã từng bước trưởng thành qua các chiến dịch.
          Tương lai tuổi trẻ vẫn còn ở phía trước, chúng ta còn rất nhiều những cơ hội để thử thách mình, để sống có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội. Mùa hè xanh là một trong những cơ hội để chúng ta trải nghiệm, giúp chúng ta vững vàng hơn trong công tác và cuộc sống mặc dù phía trước còn rất nhiều khó khăn. Một khẩu hiệu mà tôi rất thích: Chào tương lai! Thanh niên Việt Nam đã sẵn sàng!!!
NGỌC ANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét