FACEBOOK_CÁI ĐƯỢC VÀ MẤT


đừng để nó làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính của các bạn
Những năm vừa qua thay vì yahoo, zingme, vitalk…. Thì facebook được biết đến như một cơn sốt. bạn có thể không biết ngày chiến thắng điện biên phủ là bao nhiêu nhưng không thể không biết facebook là gì. Phải thừa nhận rằng trên thế giới hiện nay mạng xã hội này rất phổ biến thế nhưng đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi bạn nhận đựợc gì và bạn để mất gì từ nó chưa???

Facebook rất phổ biến dĩ nhiên là có lý do của nó, facebook giúp cho xã hội gắn kết nhau hơn. Có những ngừời bạn lâu lắm chúng ta không gặp không ngờ facebook lại giúp chúng ta tìm thấy họ rồi kết bạn và chuyện trò hỏi han nhau những điều này dường như điện thoại và các mạng xã hội khác không làm được. thông qua những bức ảnh mà bạn bè người quen mình tải lên facebook có thể biết đựợc bạn bè mình thay đổi thế nào xinh ra hay già đi. Rồi qua những cuộc chat nhóm có thể thảo luận trò chuyện như đang gặp gỡ nhau trực tiếp vậy.
Nếu chỉ từng ấy cái đựợc thôi thì có lẽ facebook không cuốn hút như vậy. nó còn giúp chúng ta tiết kiệm chi phí  rất nhiều. với 30 nghìn bạn không thể nói chuyện cả đêm với một ai đó bằng điện thoại nhưng với facebook thì bạn có thể thoải mái “chém gió” với hàng trăm ngừơi cả tháng. thay vì phải nhắn rất nhiều tin nhắn đến nhiều ngừời để hỏi han hay thông báo một vấn đề gì đó thì với facebook bạn chỉ cần đăng 1 status chẳng tốn chút tiền nào mà mọi nguời vẫn biết thậm chí bạn còn nhận đựợc những lời góp ý của nhièu ngừời mà chẳng tốn tiền của ai cả.
Chưa hết facebook còn giúp ta trao đổi thông tin một cách nhanh chóng nữa. ví dụ như hôm nay bạn cần đến bệnh viện k ở hà đông nhưng lại không biết đi xe buýt số bao nhiêu bạn bè mà bạn có số điện thoại cũng không ai biết. tra google thì cho ra hàng trăm kết quả khiến bạn tìm hoa cả mắt mà không ra. Vậy mà chỉ cần lên facebook vào hội những ngừoi hay đi xe buýt đăng ngay 1 status là có ngừời chỉ bạn ngay. Hay những buổi học được nghỉ đột xuất thì không để các bạn phải chịu cảnh đến lớp rồi ra về lớp trưởng sẽ đăng ngay thông báo vào face của lớp để ai cũng biết mà ăn mừng ngay tại nhà…
Face đem lại những điều đó đấy tuyệt phải không? Thế nhưng cái gì cũng có hai mặt các bạn ạ. Có cái tốt thì tất nhiên cái xấu cũng không kém. Trên face không biết có bao nhiêu hội lập ra để anti ca sỹ này người mẫu nọ rồi thậm chí là anti dân tỉnh này tỉnh nọ. các bạn có nghĩ rằng như thế là đã góp phần ủng hộ bọn phản động chia rẽ tình đoàn kết dân tộc không? Chúng ta những con ngừời được coi là có tri thức tôi mong các bạn nhận thức được điều này.
 Rồi có biết bao “cơn đau tim ảo” được tạo ra bởi facebook. Thông qua những bức ảnh mà chúng ta vẫn gọi là “ lừa tình” thì không biết có bao nhiêu đôi yêu nhau qua những bức ảnh những dòng tin nhắn rồi lại đau khổ thất vọng khi gặp nhau ngoài đời. có nhiều mối quan hệ nhờ facebook mà gắn kết hơn nhưng cũng không ít mối quan hệ vì facebook mà xấu đi mà tan vỡ.
Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là ảnh hửơng của facebook đến việc học. đến đây mình muốn hỏi thật các bạn một câu là trong 1 ngày bạn dành bao nhiêu thời gian lên facebook và bao nhiêu thời gian cho việc học. mình chắc chắn rằng phải có trên 60% các bạn sẽ dành thời gian lên facebook nhiều hơn học. nhưng lại hỏi thêm các bạn câu nữa là nhiệm vụ chính của chúng ta là gì? Chúng ta mua máy tính mua điện thoại là để làm gì? Bạn có bao giờ dừng facebook lại và suy nghĩ về việc học hành của mình chưa. Trong khi mình online facebook “chém gió” thì bạn bè mình đang lên những trang mạng chia sẽ kinh nghiệm học tập download những tài liệu hay phục vụ cho học tập để rồi cuối kì nhận học bổng thì mình chỉ biết an ủi mình một câu “à nó chắc là con cháu của ai đấy mà”. Trong  khi các thư viện của trường đại học harvard lúc 4h sáng có đông sinh viên học tập thì ở việt nam đến tận 3h sáng vẫn có người online facebook. Vậy xin hỏi lại các bạn một câu là facebook có tạo ra thu nhập cho bạn có giúp các bạn mưu sinh. Bản thân mình không phải là một học sinh giỏi nhiều hôm đi họp câu lạc bộ mình nghe điểm tổng kết của chị nguyễn trần thu hà, anh phạm ngọc hà mà mình cảm thấy rất buồn buồn vì mình cũng nằm trong câu lạc bộ vậy mà điểm tổng của mình lại không nổi 7,5. Nguyên nhân chính cũng do mình quá “nghiện” facebook mà đánh mất thời gian học hành. Từ bạn thân mình mong các bạn sẽ không lặp lại giống mình.
Sở dĩ mình đặt tên bài viết là được và mất mà không phải là lợi ích và tác hại là bởi vì mình muốn các bạn - những người đọc bài viết này - sẽ thông qua bài viết này mà tự tìm ra cái bạn nhận đựợc và để mất đi từ facebook. Hãy biến nó thành thứ để giải trí chứ 
ĐẶNG THỊ DUNG_NHÓM 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét