Lễ metting Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập ĐTNCSHCM và Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003


Chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, và để tạo một sân chơi nhằm nâng cao kiến thức về quản lý hành chính nhà nước nói chung, về tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các cấp nói riêng, tối ngày 26/03/2013, tại Hội trường lớn Học viện Hành chính đã diễn ra lễ mitting và Chung kết cuộc thi “Hành trang cử nhân hành chính tương lai” với chủ đề “Tìm hiểu Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003” do Đoàn TNHCM Học viện Hành chính và CLB SVNCKH phối hợp tổ chức. Đến dự với buổi lễ có: PGS.TS Vũ Đức Đán – GVCC Khoa Nhà nước và Pháp luật; Th.s Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Quyền Trưởng Ban đào tạo; Th.s Bùi Thị Tư – Trưởng phòng Quản lý sinh viên, cùng các Thầy, Cô ở các Khoa, ban và đông đảo các bạn sinh viên Học viện.

Với bài diễn văn ngắn gọn, súc tích, đồng chí Bùi Đức Minh – Bí thư Đoàn TN Học viện - đã nêu bật công lao của Đảng và Bác Hồ đối với các thế hệ thành niên Việt Nam, ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM kể từ khi thành lập đến nay. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư cũng nhấn mạnh đến vai trò, nhiệm vụ của thanh niên trong thời đại mới, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mọi mặt để xây dựng đất nước. Đồng chí Bí thư đã thay mặt tuổi trẻ Học viện Hành chính hứa với lãnh đạo Học viện sẽ luôn rèn luyện không ngừng để xứng đáng là sinh viên Học viện Hành chính, học tập “Vì ngày mai là người cán bộ, công chức mẫu mực”.
Đêm Chung kết cuộc thi với chủ đề “ Tìm hiểu Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003” với 04 đội thi: Đội Khát Vọng; Đội Ước mơ; Đội Công chức trẻ; Đội Tuổi trẻ. Phần thi đầu tiên mang tên “Nhanh trí”, các đội được bốc thăm gói câu hỏi và trả lời mỗi câu hỏi trong vòng 15 giây. Phần thi thứ hai với tên gọi “Nhà hành chính am hiểu luật”, khán giả đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi các đội chơi đã mang đến những tiểu phẩm kịch đặc sắc nhưng không kém phần trí tuệ, thể hiện kiến thức của sinh viên Hành chính về “Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003”. Kết thúc hai phần thi, ban giám khảo đã chọn ra 2 đội xuất sắc là Khát Vọng và Ước mơ đi tiếp vào phần thi thứ ba mang tên “đối thoại”. Trong phần thi này, ban giám khảo đưa ra chủ đề “trình bày quan điểm về việc có nên tiếp tục thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường hay không?”. Cả hai đội đều đưa ra quan điểm giống nhau là nên tiếp tục thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường. Sau khi trình bày quan điểm của mình các đội lần lượt trả lời các câu hỏi phụ do từng thành viên ban giám khảo đưa ra. Với sự suy nghĩ sâu sắc, cách lập luận sắc sảo, chặt chẽ, đội Công Chức Trẻ đã hoàn thành phần thi của mình một cách xuất sắc và đã trở thành đội dẫn đầu qua cả 3 phần thi
Kết quả cuối cùng: giải nhất thuộc về đội Công chức trẻ, về vị trí thứ hai là đội Khát Vọng, và cuối cùng hai đội Ước mơ và Tuổi Trẻ đồng giải ba. 
D­ưới đây là một số hình ảnh về đêm chung kết cuộc thi:





















TÁC GIẢ : Nguyễn Việt Anh. Nhóm Lavie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét