Buổi chia sẻ kĩ năng tạo động lực học tập


Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học, học suốt đời. Nhưng để giúp cho việc học trở thành sở thích, niềm đam mê thì điều quan trọng là bạn phải tạo cho mình động lực học.

Hiểu được tầm quan trọng của việc tạo động lực học, sáng ngày 10 tháng 3 tại giảng đường 7B nhà G, CLB sinh viên NCKH đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: “Làm sao để tạo động lực trong học tập” do anh Nguyễn Văn Việt- Phó chủ nhiệm khóa 2 trực tiếp chia sẻ. Buổi sinh hoạt có sự góp mặt của Ban chủ nhiệm và các hội viên của CLB.
Động lực là yếu tố giúp bạn đi đến hành động một cách chủ động, nó có thể được xem như một niềm hy vọng hay một sức mạnh khác thôi thúc bạn đạt được mục tiêu. Để có thế ghi nhớ sâu hơn những kinh nghiệm mà Anh Nguyễn  Văn Việt đã chia sẻ, các bạn có thể tham khảo một số nội dung sau:
Trước tiên, hãy nhìn nhận một cách đúng đắn và đầy đủ về vai trò, lợi ích mà việc học đem lại để từ đó có thái độ tích cực, chủ động trong học tập.
Xác định một mục đích rõ ràng và thực tế mà bạn có thể làm được,nên nhớ mục đích đó phải cụ thể, rõ ràng và đó phải là mục đích của chính bạn chứ không phải mục đích của bố, mẹ hay một ai khác đặt ra cho bạn. Sau khi đã có mục đích, cần phải xác định mục tiêu và  có thái độ , suy nghĩ tích cực để theo đuổi mục tiêu mà mình đề ra trong việc học, cũng như khi thực hiện kế hoạch.
Lên danh sách những yếu tố thúc đẩy bạn học hành: khách quan (nhận được lời khen của bố mẹ, quà thưởng, học bổng…), chủ quan (đạt được trình độ cao cấp trong lĩnh vực mình đang học, thoả mãn sự ham mê tìm hiểu của bản thân...).
Lên danh sách các việc cần làm, thời gian biểu cho việc học tập và lặp đi lặp lại hàng ngày để hình thành thói quen học tập.
Để giúp cho việc học tập trở nên hiệu quả và hứng thú hơn thì trong quá trình học bạn nên tích cực tranh luận, bạn có thể tranh luận với người dạy, với bạn bè hay tự tranh luận với chính bản thân mình. Việc tranh luận có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó giúp bạn ghi nhớ các kiến thức  lâu hơn và đam mê học tập hơn.
Tạo được động lực học quả không phải là chuyện đơn giản, chỉ có bạn mới tạo được động lực cho chính bản thân mình, chính vì thế, hơn ai khác, bạn phải thật sự nghiêm khắc và có trách nhiệm với bản thân, có như vậy thì mới có thể lên dây cót cho động lực học tập.
Cuối buổi sinh hoạt là hoạt động giao lưu văn nghệ và liên hoan rất vui vẻ nhằm chúc mừng sinh nhật của các bạn hội viên sinh nhật vào tháng 2 và tháng 3.
 Buổi sinh hoạt kết thúc vào hồi 12 giờ . 


 Các hội viên đang liệt kê lợi ích do việc học đem lại





 


 Các hội viên rất chăm chú và tập trung lắng nghe những chia sẻ bổ ích của anh Việt
 Chụp trao quà cho các bạn sinh nhật tháng 2 và 3


 
 Tiết mục thổi sao vô cùng hấp dẫn  do anh Việt thể hiện
 CLB đang phiêu theo những nốt nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét