Dự thảo "Quy định chế độ tổ chức và làm việc của UB Giám sát thực thi quy chế


      ĐOÀN THANH NIÊN HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
     CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
 DỰ THẢO


QUY ĐỊNH
Chế độ Tổ chức và Làm việc của Ủy ban Giám sát thực thi Quy chế


CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Quyết định thành lập và tên gọi
Hội nghị toàn Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính khóa III nhiệm kỳ 2012 – 2014 lần thứ nhất ngày 20 tháng 10 quyết định thành lập “Ủy ban Giám sát thực thi Quy chế" gọi tắt là “Ủy ban Giám sát Quy chế”.
Điều 2. Mục đích thành lập
1.     Bảo vệ tính đúng đắn của Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính (từ đây gọi tắt là Qu y chế);
2.     Thừa ủy quyền của hội viên trực tiếp thực hiện giám sát việc thực thi các quy định của Quy chế;
CHƯƠNG II
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG
Điều 3. Nguyên tắc tổ chức
1.     Ủy ban Giám sát Quy chế tổ chức theo nguyên tắc dân chủ – tập trung và do tất cả hội viên Câu lạc bộ bầu. Việc bầu Ủy ban Giám sát Quy chế được tổ chức trước ngày 20 tháng Tư năm kết thúc nhiệm kỳ.
2.     Trong trường hợp cần thiết phải bầu lại Ủy ban Giám sát Quy chế thì Ủy ban mới vẫn tiếp tục thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ theo nhiệm kỳ cũ mà không được tính thành nhiệm kỳ khác.

3.     Các thành viên của Ủy ban Giám sát Quy chế không được đồng thời tham gia vào Ban Chủ nhiệm.
4.     Các thành viên Ban Cố vấn là cựu hội viên Câu lạc bộ được tham gia Ủy ban Giám sát Quy chế không quá 03 người.
5.     Chủ tịch Ủy ban bắt buộc phải là thành viên của Ban Cố vấn Cựu hội viên Câu lạc bộ.
6.     Trong phiên trù bị bầu Ủy ban Giám sát Quy chế, Câu lạc bộ quyết định số lượng thành viên Ban Cố vấn Cựu hội viên tham gia vào Ủy ban và thành lập danh sách bầu cử đối với các thành viên còn lại. Danh sách thành viên Ban Cố vấn Cựu hội viên tham gia Ủy ban sẽ do Ban Cố vấn chỉ định.
7.      Danh sách thành viên Ủy ban Giám sát Quy chế phải được thông qua bằng Nghị quyết của Câu lạc bộ ngay trong phiên bầu chính thức.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức
Ủy ban Giám sát Quy chế bao gồm các thành viên sau:
-         01 Chủ tịch;
-         01 Phó Chủ tịch;
-         03 Ủy viên.
Điều 5. Nguyên tắc hoạt động
1.     Ủy ban Giám sát Quy chế hoạt động theo nguyên tắc dân chủ - tập thể, công khai và minh bạch.
2.     Mọi chương trình, hoạt động của Ủy ban Giám sát Quy chế phải tuân thủ quy định của Quy chế và các Nghị quyết của Câu lạc bộ.
3.     Ủy ban Giám sát Quy chế hoạt động theo nhiệm kỳ 02 năm, lệch với nhiệm kỳ của Ban Chủ nhiệm 01 năm; Ủy ban bắt đầu nhiệm kỳ thứ nhất là 2013 – 2015.
4.     Ủy ban Giám sát Quy chế không can thiệp trực tiếp vào các công việc thuộc quyền hạn và nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm.
Trong trường hợp Ủy ban Giám sát Quy chế can thiệp trực tiếp vào vấn đề tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ, của Ban Chủ nhiệm mà không có đủ căn cứ xác đáng; hoặc quyết định những vấn đề không thuộc quyền hạn của Ủy ban; hoặc làm trái với Quy chế thì Ban Chủ nhiệm được quyền triệu tập phiên họp bất thường giải tán Ủy ban để bầu lại khi triệu tập đủ ít nhất chín mươi phần trăm tổng số hội viên và được ít nhất bảy mươi lăm phần trăm số hội viên có mặt biểu quyết tán thành.
CHƯƠNG III
QUYỀN HẠN VÀ NHIỆM VỤ
Điều 6. Ủy ban Giám sát Quy chế có các quyền hạn sau đây
1.     Đề nghị Ban Chủ nhiệm tiến hành các thủ tục cần thiết để kỷ luật các hội viên vi phạm Quy chế;
2.     Ra quyết định bằng văn bản bãi bỏ các quyết định dưới dạng văn bản hoặc không phải là văn bản của Ban Chủ nhiệm khi có đủ căn cứ chứng minh quyết định đó trái với Quy chế hay trái với các Nghị quyết của Câu lạc bộ;
3.     Bằng văn bản, yêu cầu Ban Chủ nhiệm triệu tập phiên họp bất thường để kỷ luật các thành viên Ban Chủ nhiệm vi phạm Quy chế. Trong trường hợp Ban Chủ nhiệm không triệu tập được thì Ủy ban có quyền tổ chức phiên họp bất thường khi được ba mươi phần trăm tổng số hội viên trở lên hoặc một phần ba tổng số nhóm trưởng trở lên tán thành và triệu tập đủ tối thiểu chín mươi phần trăm tổng số hội viên. Các nội dung mà Ủy ban trình bày trong phiên họp được thông qua khi được quá năm mươi phần trăm tổng số hội viên có mặt ưng chuẩn;
4.     Dự và tham gia ý kiến trong các cuộc họp của Ban Chủ nhiệm khi thấy cần thiết nhưng không được biểu quyết;
5.     Đề xuất cơ cấu và giới thiệu nhân sự Ủy ban kế nhiệmvới số lượng tối đa là 03 người;
6.     Các quyền hạn khác theo các Nghị Quyết ủy quyền hoặc trao quyền của Câu lạc bộ.
Điều 7. Ủy ban Giám sát Quy chế có các nhiệm vụ sau đây
1.     Bảo vệ các quy định của Quy chế;
2.     Báo cáo trực tiếp định kỳ hàng quý trước toàn thể hội viên và đăng tải báo cáo định kỳ hàng tháng lên website của Câu lạc bộ về tình hình chấp hành Quy chế và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm;
3.     Định kỳ 06 tháng trình Câu lạc bộ “Báo cáo Thẩm tra tư cách của các thành viên Ban Chủ nhiệm và các Nhóm trưởng” theo quy định về tiêu chuẩn thành viên Ban Chủ nhiệm tại khoản 1 Điều 12 Quy chế và tiêu chuẩn của nhóm trưởng tại khoản 3 Điều 14 Quy chế. Báo cáo này của Ủy ban phải được tiến hành độc lập với Báo cáo của Ban Chủ nhiệm;
4.     Đại diện trực tiếp cho hội viên khi được hội viên yêu cầu bảo vệ các quyền và nghĩa vụ của hội viên theo các quy định của Quy chế;
5.     Các nhiệm vụ khác khi được Câu lạc bộ giao bằng các văn bản cụ thể.
CHƯƠNG IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 8. Hiệu lực thi hành
1.  Quy định này có hiệu lực thi hành đầy đủ ngay sau khi kết thúc phiên bầu Ủy ban Giám sát thực thi Quy chế chính thức vào tháng 4 năm 2013.
2.  Từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 4 năm 2013, Ủy ban Giám sát thực thi Quy chế lầm thời được thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ theo Điều 6 và Điều 7 của Quy định này.
Điều 9. Sửa đổi, bổ sung và thay thế
1.  Việc sửa đổi, bổ sung hay thay thế Quy định này chỉ tiến hành khi được ít nhất bảy mươi lăm phần trăm tổng số hội viên ưng chuẩn.
2.  Khi tiến hành sửa đổi, bổ sung hay thay thế Quy định Chế độ Tổ chức và Làm việc của Ủy ban Giám sát thực thi Quy chế, Ủy ban Giám sát Quy chế có trách nhiệm chuẩn bị Dự thảo sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trình Câu lạc bộ thông qua.
3.  Thời hạn góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung hay thay thế Quy định là 30 ngày và kết thúc trước phiên họp thông qua 15 ngày.
Quy định này gồm 04 Chương 09 Điều, được Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính khóa III nhiệm kỳ 2012 – 2014 thông qua hồi  giờ ngày tháng năm 2012.

                    CHỦ NHIỆM CÂU LẠC BỘ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét