Buổi sinh hoạt: "Trao đổi kinh nghiệm học và ôn thi"



"Trao đổi kinh nghiệm học và ôn thi"


          Với mục đích là giao lưu học hỏi và đặc biệt là để các bạn hội viên khóa 12,13 có thêm kinh nghiệm học tập ôn thi đạt kết quả cao trong kì thi học kì sắp tới, ngày 17/11/2012 tại Hồ Thành Công clb Ngiên cứu khoa học học viên hành chính đã tổ chức một buổi sinh hoạt với nội dung là Trao đổi kinh nghiệm học và ôn thi. Buổi sinh hoạt có sự góp mặt của ban chủ nhiệm và các hội viên trong clb.      



        Việc chuẩn bị kiến thức cho mỗi kì thi là rất quan trọng, song để có kết quả cao ngoài việc tự học tự trau dồi kiến thức trong sách vở thì việc học hỏi kinh ngiệm từ các anh chị khóa trên, hay bạn bè cùng lớp là rất cần thiết. câu tục ngữ “học thầy không tày học bạn” đã nói lên tầm quan trong của phương pháp học tập đó. Trong buổi sinh hoạt thú vị của chúng ta ngày hôm nay chắc hẳn các bạn hội viên là sinh viên k13 rất háo hức với phân chia sẻ kinh nghiệm khi đi thi vấn đáp của anh Lưu Văn Tuấn- Chủ nhiêm clb, cách học sao cho hiệu quả của anh Cao A Gó.Mẹo khi đi thi của anh Quyền, anh Sĩ và phần chia sẻ rất hài hước về cách học tư duy theo sơ đồ của anh Thái. Để có thể ghi nhớ sâu hơn những kinh nghiệm ấy các bạn có thể tham khao nội dung dưới đây.



            Thứ nhất, về cách học:
-Nghiên cứu bài trước khi lên lớp.
-Ngồi trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài.
-Nên ghi chép một cách khoa học, theo sơ đò tư duy, chú trọng những từ khóa cần thiết nếu có thêm màu sắc và hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ sâu hơn.
-Tham khảo tài liệu trên thư viện của trường , thư viện quốc gia tại số 31 Tràng Thi hoặc tham khảo tại trang web hanhchinh.com, diễn đàn sinh viên học viện hành chính…



            Thứ hai, về cách ôn thi:
- Đầu tiên là lập kế hoạch ôn thi cho từng môn học một cách cụ thể.
- Có thể học theo nhóm từ 2 đến 3 bạn để có thể trao đổi kiến thức và kinh nghiệm nhiều hơn.
-Học trong giáo trình là kiến thức cơ bản nhất mà bạn cần phải có, ngoài ra cần đọc thêm sách tham khảo và tìm hiểu qua mạng internet.
-Học từ khái quát đến cụ thể, từ chung chung đến chi tiết, nhớ từ khóa trong mỗi câu, không nên học thuộc lòng, học vẹt dẫn tới không hiểu bản chất của nội dung.

            Thứ ba, khi đi thi bạn cần chú ý rằng tâm thế và khả năng giao tiếp của bạn là một yếu tố rất quan trọng:
- Nếu thi vấn đáp: Bạn nên có sự tự tin vừa đủ. Thái độ, tư thế nghiêm túc, đứng đắn. Chú ý đến thái độ của giảng viên,chào, hỏi thăm giảng viên trước khi được hỏi( ngắn gọn). Nói từ từ chậm rãi. Cố gắng giữ thế chủ động tạo sự thoái mái cho giảng viên…
-Khi thi viết :Nếu là đề mở thi nên viết dài nhưng phaỉ đúng trọng tâm, nếu thi đề đóng thi viết ngắn gọn. Yêu cầu chung là các ý trong bài phải rõ ràng, mạch lạc , chữ viết dễ nhìn, trình bày sạch sẽ.
         Kết thúc phần chia sẻ kinh nghiệm học tập là trao đổi về chủ đề“ Văn hóa phong bì” do nhóm 5 lựa chọn. Đây là một chủ đề nhạy cảm và khó có hướng giải quyết hiện nay. Các hội viên đã chia sẻ thắng thắn về thực trạng cũng như hướng giải quyết cho vấn đề trên. 



         Cuối buổi sinh hoạt là chơi trò chơi,liên hoan, giao lưu văn nghệ rất vui vẻ.
         Buổi sinh hoạt kết thúc vào hồi 11 giờ 30 phút .
         Dưới đây là 1 số hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi sinh hoạt:























Thục Quyên (Nhóm Báo chí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét