DỰ THẢO QUY ĐỊNH Về hoạt động viết bài của thành viên Ban chủ nhiệm và các nhóm trong Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính

CLB SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
BAN CHỦ NHỊÊM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 14 tháng 04 năm 2013

DỰ THẢO QUY ĐỊNH
Về hoạt động viết bài của thành viên Ban chủ nhiệm và các nhóm trong Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học Học viện Hành chính


1.     Mục đích của hoạt động viết bài.
      -  Giúp các hội viên có thêm cơ hội để rèn luyện, thể hiện năng lực tổng hợp, phân tích, đánh giá các vấn đề trong học tập và cuộc sống.
      -  Giúp tạo không khí thi đua giữa các nhóm, góp phần làm hoạt động của câu lạc bộ trở nên sôi nổi hơn.
      - Giúp tăng sự phong phú về nội dung trên trang web của câu lạc bộ, cũng như bảo đảm cơ sở dữ liệu của câu lạc bộ được tăng lên về cả chất lượng lẫn số lượng.
      - Giúp nâng cao kĩ năng tin học, kĩ năng làm việc nhóm của các hội viên.

2.     Nhiệm vụ của Ban chủ nhiệm và các nhóm
a)   Nhiệm vụ của Ban chủ nhiệm
     Ban chủ nhiệm có nhiệm vụ đưa ra gợi ý các chủ đề mang tính định hướng, giúp các nhóm triển khai viết bài tốt hơn.Các nhóm và cá nhân có quyền viết, hoặc sưu tầm các bài viết theo hoặc không theo các gợi ý về chủ đề của Ban chủ nhiệm
b)   Nhiệm vụ của nhóm Báo chí
-  Viết bài đưa tin về các sự kiện, hoạt động có liên quan đến câu lạc bộ.
-  Tổng hợp bài viết của các nhóm gửi về, sau đó chỉnh sửa, làm sinh độngmà không làm thay đổi ý tưởng của bài viết để đăng lên trang web của câu lạc bộ.
c)   Nhiệm vụ của các nhóm
-  Các nhóm chủ động tự viết bài hoặc sưu tầm bài viết (ưu tiên tự viết bài) theo các chủ đề tự chọn hoặc các chủ đề được Ban chủ nhiệm định hướng.
-  Các nhóm trưởng gửi cho nhóm Báo chí bài viết của nhóm mình trong khoảng thời gian được quy định hàng tháng.
-  Số lượng bài viết là ít nhất 1 bài/1tháng/nhóm.

3.     Quy định đối với bài viết và bài sưu tầm.
    Các nhóm và thành viên BCN có thể viết bài và cũng có thể sưu tầm các bài viết hay trên báo đài hoặc trên Internet, tuy nhiên khuyến khích các nhóm chủ động viết bài để nâng cao khả năng viết.
·        Bài viết được hiểu là bài được các cá nhân, tập thể thành viên trong CLB tự mình viết, Có thể hình thành  trên cơ sở các tài liệu tham khảo, nếu có các đoạn trích nguyên văn từ 2 câu văn trở lên, hoặc các trích dẫn  cần được chú thích rõ ràng về nguồn tham khảo.
·        Bài sưu tầm là bài viết của 1 tác giả nào đó mà thành viênBCN, thành viên thành viên CLB thấy bài viết đó hay, bổ ích và ý nghĩa thì sẽ sưu tầm lại để đăng lên Website của CLB, tuy nhiên khi sưu tầm, cá nhân hoặc nhóm sưu tầm sẽ phải ghi rõ nguồn sưu tầm.
·        Các nhóm và các thành viên BCN không được gửi bài sưu tầm trong 2 tháng liên tiếp.
Nội dung bài viết: các nhóm và các thành viên BCN có thể viết về nội dung bất kì như: chia sẻ phương pháp, kĩ năng học hiệu quả, phương pháp nghiên cứu khoa học, quan điểm của mình về 1 vấn đề nào đó,…

4.     Thời gian gửi bài hàng tháng của các nhóm.
-         Đối với thành viên ban chủ nhiệm: Ban chủ nhiệm dựa vào số lượng thành viên hiện có tự thống nhất với nhau thời gian gửi bài viết về cho nhóm Báo chí.
-         Đối với các nhóm: hiện tại của câu lạc bộ có 10 nhóm nên sẽ thực hiện theo phương án sau:
·        Nhóm 1: gửi bài trong thời gian từ ngày 1 đến 3 hàng tháng.
·        Tương tự như trên: Nhóm 2 (từ ngày 4 đến 6), Nhóm 3 (từ ngày 7 đến 9), Nhóm 4 (từ ngày 10  đến 12), Nhóm 5 (từ ngày 13 đến 15), Nhóm 6 (từ ngày 16 đến 18), Nhóm 7 (từ ngày 19 đến 21), Nhóm 9 ( từ ngày 22-25), nhóm 10 (từ ngày 26- 28).
·        Địa chỉ gửi bài viết:
     Tất cả bài viết của các nhóm và các thành viên BCN sẽ được gửi vào địa chỉ mail: banbientap.hanhchinh@gmail.com

    5. Khen thưởng – Xử phạt
a)    Đối với thành viên BCN:
-         Gửi bài muộn so với thời gian quy định lần 1:khiển trách, nhắc nhởtrong nội bộ BCN.
-          Không có bài viết hoặc gửi bài muộn so với thời gian quy định từ 2 lần trở lên: phê bình trước toàn thể CLB.

b)    Đối với các nhóm:
·        Khen thưởng
-    Các bài viết sưu tầm sẽ không được xét khen thưởng và chỉ được xét cộng điểm thi đua. Đối với các bài viết sưu tầm, nếu nội dung tốt, được đăng lên Website của CLB sẽ được cộng 5 điểm.
-   Hàng tháng sẽ lựa chọn ra 3 bài viết tốt nhất và 1 bài viết xuất sắc nhất trong tổng số các bài viết gửi về cho nhóm. 3 nhóm có bài viết tốt nhất sẽ được cộng 25 điểm vào điểm thi đua giữa các nhóm. Ngoài ra, nhóm có bài viết xuất sắc nhất sẽ nhận được 1 phần quà của CLB.
-    Nhóm gửi bài đúng thời gian quy định, nội dung bài viết tốt và được quyết định đăng trên website của CLB được cộng 15 điểm/1 bài viết.

·        Xử phạt (đối với nhóm gửi bài không đúng hạn hoặc không gửi bài)
-    Nếu vi phạm lần 1thì nhóm đó sẽ bị phê bình trước toàn thể câu lạc bộ và bị trừ 20 điểm vào điểm thi đua.
-    Nếu vi phạm từ 2 lần trở lên thì nhóm đó sẽ bị phê bình và trừ 40 điểm.
-   Hình thức xử phạt đối với nhóm sao chép bài viết của tác giả khác nhưng đề tên bài viết là của mình: sẽ bị nhắc nhở, khiển trách trước toàn CLB và bị trừ 30 điểm vào điểm thi đua.

6. Chế độ bình bầu bài viết xuất sắc nhất tháng:
         Mỗi tháng, nhóm PR sẽ lựa chọn ra 3 bài viết tốt nhất và sau đó Tất cả các thành viên BCN sẽ cùng lựa chọn ra bài viết xuất sắc nhất tháng. Căn cứ lựa chọn bài viết xuất sắc nhất như sau:
·        Là bài do cá nhân, nhóm tự viết( không tính các bài sưu tầm).
·        Tên bài viết: ngắn gọn, súc tích và thu hút người đọc.
·        Chủ đề: khuyến khích, ưu tiên các bài viết có chủ đề liên quan đến việc chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển kĩ năng sống…
·        Bố cục bài viết: chặt chẽ, lời văn dễ hiểu, sáng nghĩa, lập luận logic.





NGƯỜI LẬP DỰ THẢO

NGUYỄN THỊ NGỌC LAN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét