Thời gian: Biết bao nhiêu thì đủ?


THỜI GIAN: BIẾT BAO NHIÊU THÌ ĐỦ? 


Thế giới vẫn cứ vận động theo cách của nó, thật khó khăn cho một người nào đó nếu như anh ta biết khi nào mình chết. Cảm giác chờ đợi luôn thật khủng khiếp và nhất là chờ đợi sự ra đi đến bên kia thế giới 
Có lẽ vậy nên không ai biết khi nào mình chết, có thể đó là món quà nhân từ nhất mà thần chết tặng cho loài người. Vậy nên bạn hãy sống khi bạn có cơ hội và đừng chối bỏ cuộc đời mình, cuộc sống của mình. 

Với những người bận rộn và yêu quý cuộc sống thì 100 năm có lẽ còn quá ngắn, trong 100 năm của cuộc đời người (nếu bạn có thể sống được như vậy) bạn dành tổng bao nhiêu thời gian trong đó để yên lòng ngồi ngắm những cánh chim bay, nhưng chiếc lá chầm chậm rơi cuối vườn hay hít thật sâu mỗi cơn gió để cảm nhận hương vị thiên nhiên? 
Trong số hơn 7 tỷ cư dân trên hành tinh này, tôi cá không ai dành quá 1% của 100 năm ( 8760 giờ) để làm chuyện đó. 
Bạn có bao nhiêu thời gian? 
Tôi có 1 sự nhìn nhận cảm tính thế này: mỗi ngày 1 người Việt Nam mất ít nhất khoảng 30 phút phí phạm không làm gì có ý nghĩa ( do phải chờ đợi điều gì đó, đi muộn, tìm 1 thứ gì đó bỏ quên, lười biếng v.v....) như vậy trung bình 86 triệu người Việt Nam phí phạm khoảng 2.580.000.000 phút = 43 000 000 giờ = khoảng 1 791 667 ngày = 4908 năm. Chúng ta vẫn nói rằng chúng ta kém các nước phát triển đứng đầu thế giới khoảng 200 - 300 năm phát triển, và để đuổi kịp họ với việc " đi tắt đón đầu" chúng ta cũng phải mất gần 100 năm, Vậy con số 4908 năm mà tổng 86 triệu dân của Việt Nam lãng phí ( chỉ trong một ngày) kia có ý nghĩa gì với bạn? 

Nếu từng đó thời gian hàng ngày được chúng ta sử dụng có ý nghĩa không phí phạm để làm giàu cho đất nước tôi không tin chúng ta cứ đã và cứ đang đi chậm thế này. 

Các bạn đừng đổ lỗi cho xã hội hay đất nước, bới chính chúng ta cũng góp phần vào con số khổng lồ kia, khi nào người Việt Nam mà đặc biệt là thế hệ trẻ làm việc nghiêm túc, không để mất thời gian chờ đời của người khác khi đến 1 cuộc họp, 1 cuộc hẹn, tác phong công nghiệp, bỏ lối làm việc hành chính, không nuông chiều bản thân bởi các trò tiêu thời gian vô bổ như điện tử, ngủ nướng hay ngồi đợi chờ sự may mắn sẽ đến v.v... Chúng ta có thể sẽ không mất đến con số thế kỷ để đuổi kịp phần còn lại của thế giới. 


Vậy chúng ta có bao nhiêu thời gian? 

Câu trả lời rất đơn giản: chúng ta có rất nhiều thời gian nếu bạn không đánh mất và phí phạm nó. 

hãy đứng lên học tập và lao động chân chính vì bản thân bạn và đất nước này chứ " Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta". 


 ( Nguyễn T. Tài)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét