Những đề tài nghiên cứu thành công

  TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - người đã dành hết tâm huyết cho CLB- chia sẻ: “Điều quan trọng nhất của công việc nghiên cứu khoa học là phải phát hiện và giải quyết những vấn đề mới, có thể nói là bất thường, đang đặt ra trước mắt chúng ta”. 


  Chiều ngày 10/01/2012, tại Học viện Hành chính ( cơ sở phía Bắc), Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học đã tổ chức buổi Lễ bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học cho 2 đề tài: “Một số vấn đề trong công tác giảm nghèo tại xã Liên Chung – huyện Tân Yên – tỉnh Bắc Giang” và đề tài “Đánh giá kết quả thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn tại xã Đồng Trúc – huyện Thạch Thất – Tp Hà Nội”. Điều đặc biệt là cả hai đề tài đều là kết quả nghiên cứu của 2 nhóm sinh viên trong CLB ở chuyến đi tình nguyện hè năm 2010 – 2011. Đây là một nỗ lực rất lớn của các đội nghiên cứu. Nó thể hiện được đam mê khoa học, sáng tạo, nguyện vọng cống hiến và giúp đỡ đầy ýnghĩa cho những địa phương. 

  Sự thành công của Lễ bảo vệ thành công là nhờ sự đóng góp rất lớn của các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu khoa học: TS. Chu Xuân Khánh; TS. Nguyễn Thanh Bình – Viện phó Viên nghiên cứu khoa học hành chính; Th.s Phan Thị Thanh Hương – Trưởng phòng đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Hiếu – Phó trưởng bộ môn Quản lý nhà nước về Đô thị; Th.s Bùi Huy Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện. Sau khi nghe các nhóm sinh viên bảo vệ đề tài, các thầy cô trong Hội đồng nghiệm thu khoa học đã có những ý kiến đánh giá, nhận xét hết sức công tâm và sâu sắc. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao về tính khoa học, sự công phu, nghiêm túc và giá trị mang lại của các đề tài. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế của các đề tài đã được thẳng thắn nhìn nhận và góp ý cho đề tài nghiên cứu. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - người đã dành hết tâm huyết cho CLB- chia sẻ: “Điều quan trọng nhất của công việc nghiên cứu khoa học là phải phát hiện và giải quyết những vấn đề mới, có thể nói là bất thường, đang đặt ra trước mắt chúng ta”. Những lời nhận xét của Hội đồng nghiêm thu đã giúp các vấn đề nghiên cứu trở nên hoàn thiện hơn và cũng là những bài học để sinh viên Học viện có những bước đi đúng, vững hơn trong con đường khám phá tri thức nhân loại. 

  Đồng thời, phần tranh luận, đối đáp của nhóm sinh viên phản biện đã tạo nên những góc nhìn đa dạng, tạo ra sự “nảy lửa” trong mổ xẻ, xem xét vấn đề. Các câu hỏi, trả lời đã làm cho các vấn đề nghiên cứu sáng tỏ và thể hện được giá trị của nó. 

  Kết thúc buổi lễ, Hội đồng nghiệm thu khoa học đã công bố kết quả đánh giá. Theo đó, cả hai đề tài đều đạt loại Xuất sắc. Đây là kết quả xứng đáng mà các nhóm nghiên cứu đã đạt được. Hơn nữa, đây cũng là niềm cổ vũ, động lực rất lớn đối với các hội viên trong CLB nói riêng và sinh viên Học viên nói chung trong việc tạo ra những chất xám mới cho mùa tình nguyện đầy ý nghĩa. 

Nhóm Thông tin – Truyền thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét