Quy chế


ĐOÀN THANH NIÊN
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
CLB SINH VIÊN NCKH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
QUY CHẾ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG
CÂU LẠC BỘ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Tên gọi:
Tên gọi chính thức của Câu lạc bộ là: Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học - Học viện Hành chính”. Tên gọi tắt là: “Câu lạc bộ Khoa học”

Điều 2. Mục đích thành lập và hoạt động:
1. Câu lạc bộ được thành lập nhằm tạo một sân chơi cho sinh viên Học viện Hành chính có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi về kiến thức, kỹ năng và các sản phẩm nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong lĩnh vực Quản lý hành chính nhà nước.
2. Giúp đỡ hội viên, sinh viên trong việc tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, sản phẩm khoa học vào thực tiễn.

Điều 3. Yêu cầu về hoạt động nghiên cứu khoa học trong phạm vi Câu lạc bộ:
1.     Dựa trên sự tự nguyện của hội viên.
2.     Phù hợp với khả năng, nguyện vọng của hội viên.
3.     Phù hợp với nội dung của chương trình đào tạo và một số đòi hỏi thực tiễn của lĩnh vực hành chính.
4.     Phù hợp định hướng phát triển và hoạt động khoa học của Học viện Hành chính và các quy định của pháp luật.
5.     Không tạo sự cản trở trong học tập chính khóa của hội viên.

Điều 4. Vị trí, vai trò của Câu lạc bộ:
1.     Vị trí: Câu lạc bộ Khoa học là một tổ chức đoàn thể tự nguyện của sinh viên trực thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Hành chính.
2.     Vai trò: Câu lạc bộ có vai trò tổ chức và thực hiện những hoạt động liên quan tới nghiên cứu khoa học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Học viện Hành chính.

Chương II
NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
Mục 1
NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

Điều 5. Nguyên tắc hoạt động:
1.     Câu lạc bộ hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, công bằng, công khai và trên tinh thần tự nguyện, tự giác, sáng tạo của hội viên, phù hợp điều kiện thực tiễn Học viện Hành chính.
2.     Mọi hình thức và chương trình hoạt động của Câu lạc bộ, của hội viên phải phù hợp với mục đích của Câu lạc bộ.
3.      Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Câu lạc bộ là Đại hội Câu lạc bộ. Đại hội được tổ chức 02 năm một lần vào tháng Tư (các năm chẵn) để bầu Ban Chủ nhiệm và quyết định phương hướng hoạt động của Câu lạc bộ trong suốt nhiệm kỳ. Ngày tiến hành Đại hội do Ban Chủ nhiệm quyết định.
Trong thời gian giữa các kỳ Đại hội, Ban Chủ nhiệm lãnh đạo các công việc chung của Câu lạc bộ trên sơ sở phù hợp với các nội dung đã được Quyết nghị tại Đại hội của khóa đó.
4.     Đại hội bất thường sẽ được tổ chức khi có có sự đề xuất ít nhất của ba mươi phần trăm tổng số hội viên, được quá năm mươi phần trăm tổng số hội viên biểu quyết tán thành và phải triệu tập đủ tối thiểu bảy mươi lăm phần trăm tổng số hội viên.
5.     Tại phiên trù bị, Ban Chủ nhiệm đương nhiệm chủ trì việc thành lập danh sách dự kiến thành viên Ban Chủ nhiệm kế nhiệm để bầu tại Đại hội chính thức.
Ban Chủ nhiệm đương nhiệm có quyền giới thiệu tối đa 05 người để bầu tại Đại hội chính thức.
Danh sách dự kiến phải có ít nhất là 13 người.

Điều 6. Hình thức hoạt động:
Câu lạc bộ có các hình thức hoạt động sau đây:
1.     Phiên họp chính thức;
2.     Hội thảo, tọa đàm;
3.     Thực hành, tiếp cận thực tế;
4.     Hoạt động ngoại khóa;
5.     Các hình thức khác.

Điều 7. Thời gian hoạt động:
1.     Các phiên họp chính thức của Câu lạc bộ được tổ chức định kỳ hàng tháng; các hình thức còn lại thực hiện theo quyết định của Ban chủ nhiệm hoặc theo đề xuất của Nhóm trưởng.
2.     Các phiên họp bất thường được triệu tập theo quyết định của Ban chủ nhiệm hoặc theo đề nghị của đồng thời ít nhất một phần ba tổng số nhóm hoặc 30 phần trăm tổng số hội viên.

Mục 2
CƠ CẤU TỔ CHỨC

Điều 8. Nguyên tắc tổ chức:
Câu lạc bộ Khoa học được tổ chức theo nguyên tắc dân chủ – tập trung  dưới sự điều hành thống nhất của Ban Chủ nhiệm và sự hỗ trợ của Ban Cố vấn.

Điều 9. Cơ cấu tổ chức:
Câu lạc bộ có các thành viên sau:
1.     Về mặt tổ chức, bao gồm:
-         Ban Chủ nhiệm;
-         Nhóm.
2.     Về mặt nhân sự, bao gồm:
-         Chủ nhiệm;
-         Phó Chủ nhiệm;
-         Ủy viên Ban chủ nhiệm Chính thức;
-         Ủy viên Ban Chủ nhiệm Dự khuyết;
-         Nhóm trưởng;
-         Nhóm phó;
-         Hội viên.

Chương III
BAN CHỦ NHIỆM, NHÓM TRƯỞNG VÀ BAN CỐ VẤN
Mục 1
BAN CHỦ NHIỆM

Điều 10. Nguyên tắc hoạt động của Ban Chủ nhiệm:
1.     Ban Chủ nhiệm hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
2.     Các công việc quan trọng được thông qua khi có ít nhất 05 thành viên Ban Chủ nhiệm tán thành trước khi đưa ra biểu quyết của tất cả hội viên.
3.     Tại các cuộc họp của Ban Chủ nhiệm, phải có thư ký ghi biên bản cụ thể các nội dung cuộc họp, ý kiến đóng góp và biểu quyết của từng thành viên. 
Các Ủy viên dự khuyết có quyền tham gia ý kiến tại các cuộc họp của Ban Chủ nhiệm, nhưng không được biểu quyết.
4.     Tùy thuộc tính chất quan trọng của nội dung biểu quyết mà hình thức biểu quyết có thể hoặc giơ tay, hoặc bỏ phiếu kín.

Điều 11. Cách thức hình thành và số lượng thành viên:
1.     Ban Chủ nhiệm được hình thành do hội viên bầu tại Đại hội Câu lạc bộ bằng hình thức bỏ phiếu kín. Các nguyên tắc về bầu cử phải được thực hiện nghiêm túc, công khai.
2.     Số lượng thành viên Ban Chủ nhiệm là 09 thành viên chính thức và các Ủy viên Dự khuyết. Bao gồm:
-         01 Chủ nhiệm;
-         02 Phó Chủ nhiệm;
-         06 Ủy viên Chính thức;
-         Các Ủy viên Dự khuyết.
Trong đó:
-         Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm không phải là thành viên của bất kỳ nhóm nào;
-         06 Ủy viên Chính thức  là thành viên bất kỳ của các Nhóm mà không nhất thiết là Nhóm trưởng hay Nhóm phó. Trường hợp đặc biệt, Nhóm trưởng Nhóm Thông tin và Tuyên truyền bắt buộc phải là Ủy viên Ban Chủ nhiệm.
-         Các Ủy viên Dự khuyết được Đại hội Câu lạc bộ bầu từ các Nhóm; số lượng Ủy viên Dự khuyết do Đại hội quyết định.
3.     Ban Chủ nhiệm có quyền tổ chức Hội nghị Bất thường để tiến hành kiện toàn nhân sự Ban Chủ nhiệm vào tháng Tư các năm lẻ với ít nhất chín mươi phần trăm tổng số hội viên được triệu tập. Các nội dung được thông qua tại Hội nghị Bất thường chỉ có hiệu lực khi được ít nhất bảy mươi lăm phần trăm tổng số hội viên được triệu tập tán thành.
Trong trường hợp, các thành viên Ban Chủ nhiệm đã kết thúc 08 kỳ học chính khóa thì đảm nhận chức vụ cho tới hết ngày tiến hành Hội nghị Kiện toàn. Tư cách hội viên của các thành viên này được duy trì đến trước thời điểm tốt nghiệp.
4.     Các chức danh Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm chỉ được bầu tại Đại hội Chính thức của Câu lạc bộ.
5.     Khi có lý do chính đáng, Ban Chủ nhiệm có quyền tổ chức phiên họp bất thường để bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên Ban Chủ nhiệm. Phiên họp bất thường chỉ được tiến hành khi triệu tập đủ tối thiểu chín mươi phần trăm tổng số hội viên; Các nội dung được quyết nghị tại phiên họp bất thường chỉ có hiệu lực khi được ít nhất năm mươi phần trăm tổng số hội viên có mặt biểu quyết tán thành.

Điều 12. Tiêu chuẩn đối với thành viên Ban Chủ nhiệm:
1.     Thành viên Ban Chủ nhiệm phải là người đáp ứng được tất cả các yêu cầu sau đây:
-         Là hội viên của Câu lạc bộ;
-         Có đạo đức, phẩm chất tốt; có lối sống lành mạnh; có tinh thần trách nhiệm cao;
-         Trong suốt quá trình học tập chính khóa, điểm trung bình chung học tập các môn trong mỗi kỳ tính từ kỳ học gần Đại hội nhất trở về sau đều đạt 7,0 trở lên;
-         Có năng lực lãnh đạo, quản lý, có tính thần trách nhiệm và nhiệt thành với công việc của Câu lạc bộ;
-         Được hội viên tin yêu và tín nhiệm;
-         Được bầu cử và trúng cử tại Đại hội Câu lạc bộ. Các Ủy viên Dự khuyết trở thành Ủy viên Chính thức khi được công nhận tại Hội nghị Kiện toàn Nhân sự Ban Chủ nhiệm.
2.     Khi bất kỳ thành viên nào không còn đáp ứng được một trong các phẩm chất trên, Ban Chủ nhiệm tổ chức phiên họp bất thường toàn Câu lạc bộ tuyên bố bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên đó. Cách thức tiến hành theo quy định tại khoản 5 Điều 11 Quy chế này.
3.     Hội viên khi phát hiện thành viên Ban Chủ nhiệm nào không đáp ứng đầy đủ các phẩm chất trên có quyền đề nghị bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên đó. Đề nghị này phải được thể hiện dưới hình thức văn bản.

Điều 13. Quyền hạn và nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm:
1. Ban Chủ nhiệm có các quyền hạn sau đây:
a)     Lãnh đạo, quản lý, điều hành mọi công việc của Câu lạc bộ giữa các kỳ Đại hội;
b)    Chủ trì các chương trình, hoạt động có phạm vi toàn Câu lạc bộ;
c)     Quyết định số lượng thành viên của mỗi nhóm;
d)    Quyết định tinh giản, khai trừ hội viên theo quy định tại khoản 1 Điều 22 của  Quy chế này;
e)     Đề xuất và quyết định thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể các nhóm chính thức của Câu lạc bộ và điều động, luân chuyển các Nhóm trưởng, Nhóm phó theo sự ưng chuẩn của ít nhất 75 phần trăm tống số hội viên;
f)      Quyết định thời gian, địa điểm, cơ cấu, số lượng hội viên tuyển mới và các thành viên Hội đồng sát hạch ứng viên;
g)     Thành lập tạm thời các Tiểu ban để đảm nhận nhiệm vụ khi cần thiết. Tiểu ban này đương nhiên giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ;
h)    Quản lý tài chính của Câu lạc bộ;
i)       Quyết định khen thưởng và kỷ luật hội viên theo quy định tại Điều 21 và Điều 22 của Quy chế này;
j)       Quyết định triệu tập phiên họp bất thường;
k)    Quyết định ngày tổ chức Đại hội Câu lạc bộ;
l)       Giới thiệu các thành viên Ban Chủ nhiệm kế nhiệm để bầu tại Đại hội Câu lạc bộ;
m)  Tuyên bố hết nhiệm kỳ.
2. Ban Chủ nhiệm có các nhiệm vụ sau đây:
a)     Thực hiện và giám sát việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội của Câu lạc bộ;
b)    Chịu trách nhiệm trước hội viên về các chương trình, kế hoạch, nội dung hoạt động của Câu lạc bộ;
c)     Giải đáp và giải quyết các bức xúc và nhu cầu chính đáng của hội viên khi được yêu cầu;
d)    Thông báo Quyết định Khai trừ hội viên bằng văn bản cho người bị khai trừ và báo cáo kết quả trong phiên họp chính thức gần nhất; tiếp nhận và giải quyết Đơn xin rút khỏi Câu lạc bộ của hội viên;
e)     Xin ý kiến biểu quyết của hội viên trước khi quyết định thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể các nhóm; điều động, luân chuyển các Nhóm trưởng, Nhóm phó;
f)      Công khai tài chính của Câu lạc bộ;
g)     Tự phê bình và kiểm điểm trước hội viên khi không hoàn thành nhiệm vụ;
h)    Xây dựng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và dự thảo phương hướng hoạt động  cho nhiệm kỳ sau;
i)       Lưu và bảo quản tất cả hồ sơ, văn bản, tài liệu của Câu lạc bộ và bàn giao cho Ban Chủ nhiệm kế nhiệm khi kết thúc nhiệm kỳ;
3. Các thành viên Ban Chủ nhiệm được quyền từ chức khi không đủ điều kiện để tiếp tục đảm nhận vai trò của mình.

Mục 2
NHÓM TRƯỞNG

Điều 14. Cách thức hình thành, số lượng và tiêu chuẩn:
1.     Các Nhóm trưởng được Ban chủ nhiệm phê chuẩn và bổ nhiệm dựa trên kết quả bầu cử của nhóm đó.
2.     Ngoài Ban Chủ nhiệm, Câu lạc bộ được tổ chức thành các Nhóm. Mỗi nhóm sẽ tự bầu 01 Nhóm trưởng và 01 Nhóm phó. Nhóm Thông tin và Tuyên truyền hoạt động theo chế độ riêng. Nhóm trưởng Nhóm Thông tin và Tuyên truyền phải do tất cả hội viên bầu.
3.     Nhóm trưởng phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:
-         Có ít nhất 01 năm là hội viên Câu lạc bộ;
-         Trong suốt quá trình học tập chính khóa, có điểm trung bình chung học tập các môn mỗi kỳ đều đạt 6,5 trở lên;
-         Có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc của Câu lạc bộ;
-         Có năng lực quản lý, lãnh đạo và có uy tín.
-         Được quá năm mươi phần trăm tổng số thành viên nhóm biểu quyết tán thành.

Điều 15. Quyền hạn và nhiệm vụ:
Nhóm trưởng có các quyền hạn và nhiệm vụ sau đây:
a)     Xây dựng kế hoạch hoạt động và quản lý, điều hành công việc của nhóm mình;
b)    Kiến nghị Ban Chủ nhiệm khen thưởng, kỷ luật đối với các thành viên của nhóm mình căn cứ theo Điều 21 và Điều 22 của Quy chế này;
c)     Giới thiệu Nhóm phó và đề nghị Ban Chủ nhiệm phê chuẩn, bổ nhiệm;
d)    Chịu trách nhiệm trước Ban Chủ nhiệm về kết quả hoạt động của nhóm mình;
e)     Tiếp nhận và hướng dẫn thành viên mới theo sự phân công, phân bổ nhân sự của Ban chủ nhiệm;
f)      Đề nghị thôi giữ chức danh Nhóm trưởng;

Mục 3
BAN CỐ VẤN

Điều 16. Vị trí, chức năng và thành viên của Ban Cố vấn:
1.     Vị trí: Ban Cố vấn là bộ phận tham mưu, hoạt động có tính độc lập trong tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ.
2.     Chức năng: Ban Cố vấn có chức năng hỗ trợ Câu lạc bộ trong vấn đề tổ chức và hoạt động.
3.     Thành viên: gồm 2 nhóm:
Thành viên Ban Cố vấn là cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính.
Thành viên Ban Cố vấn là cựu hội viên Câu lạc bộ, có kinh nghiệm dày dạn, từng có đóng góp quan trọng cho Câu lạc bộ; nhiệt thành và tự nguyện tham gia Ban Cố vấn.

Chương IV
HỘI VIÊN

Điều 17. Tiêu chuẩn:
-         Là sinh viên Học viện Hành chính;
-         Có đạo đức, phẩm chất tốt; có lối sống lành mạnh; có ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao;
-         Quan tâm, đam mê nghiên cứu khoa học; tự nguyện tham gia Câu lạc bộ;
-         Tham gia và vượt qua kỳ sát hạch tuyển mới hội viên do Câu lạc bộ tổ chức.

Điều 18. Quyền và nghĩa vụ của hội viên:
1.     Hội viên có các quyền sau đây:
a)     Tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch; biểu quyết các công việc của Câu lạc bộ;
b)    Tự do lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học và đề xuất người hướng dẫn;
c)     Được Câu lạc bộ tạo điều kiện trình bày và thử nghiệm các ý tưởng, tiến hành nghiên cứu khoa học trong điều kiện và khả năng của Câu lạc bộ;
d)    Được hỗ trợ kinh phí trong hoạt động nghiên cứu khoa học trong phạm vi Câu lạc bộ;
e)     Kết quả nghiên cứu được Câu lạc bộ chọn lọc để công bố trên các tạp chí, tập san, kỷ yếu, thông báo khoa học và các phương tiện thông tin khác;
f)      Ứng cử, đề cử vào Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ; ứng cử, đề cử chức danh Nhóm trưởng, Nhóm phó;
g)     Yêu cầu Ban chủ nhiệm, Nhóm trưởng giải đáp và giải quyết bức xúc, nhu cầu chính đáng của bản thân;
h)    Được khen thưởng nếu có thành tích, kết quả hoạt động tốt;
i)       Khiếu nại Quyết định kỷ luật của Ban chủ nhiệm;
j)       Tự phê bình và phê bình khi có căn cứ chính xác;
k)    Được công nhận và bảo đảm Tư cách Hội viên từ khi tham gia Câu lạc bộ đến trước ngày tốt nghiệp nếu chưa bị khai trừ, hoặc đến trước thời điểm xin rút khỏi Câu lạc bộ;
l)       Viết đơn xin rút khỏi Câu lạc bộ và đề nghị Ban chủ nhiệm ưng chuẩn;
m)  Các quyền lợi khác do Câu lạc bộ quy định;       
2.     Hội viên có các nghĩa vụ sau đây:
a)     Tham gia tích cực và đầy đủ các chương trình, hoạt động của Câu lạc bộ, nhóm;
b)    Không ngừng học tập, tu dưỡng, trau dồi đạo đức, kiến thức và kỹ năng;
c)     Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các hội viên khác cũng như với các sinh viên ngoài Câu lạc bộ;
d)    Bảo vệ và giữ gìn hình ảnh của Câu lạc bộ;
e)     Giúp đỡ, tư vấn, hướng dẫn cho sinh viên Học viện ngoài Câu lạc bộ về những vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học trong phạm vi của Câu lạc bộ khi được yêu cầu. Trong trường hợp ngoài khả năng thì phải giới thiệu cho người yêu cầu các thành viên khác của Câu lạc bộ có khả năng giải đáp, giải quyết;
f)      Bày tỏ quan điểm, lập trường khi được yêu cầu, chỉ định của Ban chủ nhiệm, của Nhóm trưởng;
g)     Thi hành Quyết định kỷ luật của Ban chủ nhiệm sau khi đã được Câu lạc bộ nhất trí;
h)    Đóng hội phí đầy đủ, đúng hạn;
i)       Chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế của Câu lạc bộ.

Chương V
TÀI CHÍNH

Điều 19. Nguồn thu tài chính:
Nguồn thu tài chính của Câu lạc bộ bao gồm: thu từ hội phí của hội viên, thu từ kinh phí hỗ trợ của Học viện Hành chính và các nguồn thu khác.

Điều 20. Quản lý và thực hiện chi tiêu:
1.     Ban Chủ nhiệm quản lý tài chính của Câu lạc bộ và thực hiện chế độ chi tiêu tiết kiệm, sử dụng đúng mục đích.
2.     Ban Chủ nhiệm ghi chép việc thu chi; thực hiện công khai minh bạch về tài chính; công bố tài chính định kỳ và theo yêu cầu của hội viên.
3.     Tại Đại hội Câu lạc bộ, Ban Chủ nhiệm báo cáo tình hình thu chi tài chính và bàn giao nguyên đúng hiện trạng tài chính cho Ban Chủ nhiệm kế nhiệm trước khi tuyên bố hết nhiệm kỳ.

Chương VI
KHEN THƯỞNG VÀ KỶ LUẬT
    
Điều 21. Khen thưởng:
1.     Hội viên có kết quả hoạt động tốt, có thành tích cao thì Ban Chủ nhiệm hoặc Nhóm trưởng có trách nhiệm giới thiệu để bình bầu khen thưởng tại phiên họp chính thức.
2.     Trong các kỳ Đại hội, Ban Chủ nhiệm có trách nhiệm lập danh sách những hội viên có thành tích tốt để khen thưởng.
3.     Hình thức khen thưởng do Ban Chủ nhiệm quyết định và giá trị phần thưởng phải tương xứng với thành tích, công trạng.

Điều 22. Kỷ luật:
1.     Hội viên nếu không tham gia sinh hoạt quá 03 buổi liên tiếp hoặc quá 04 buổi bất kỳ trong 03 tháng liên tiếp thì sẽ bị khai trừ khỏi Câu lạc bộ. Cách thức và trình tự tiến hành theo quy định tại điểm d) khoản 2 Điều 13 của Quy chế này.
2.     Hội viên vi phạm Quy chế thì tùy theo mức độ, Ban Chủ nhiệm sẽ quyết định hình thức kỷ luật sau khi được tối thiểu quá năm mươi phần trăm hội viên ưng chuẩn.

Chương VII
HIỆU LỰC CỦA QUY CHẾ VÀ SỬA ĐỔI QUY CHẾ

Điều 23. Hiệu lực của Quy chế:
Quy chế này là văn bản có hiệu lực cao nhất trong phạm vi tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ;
Mọi chương trình, hoạt động đều phải phù hợp với Quy chế;
Hội viên của Câu lạc bộ có trách nhiệm và nghĩa vụ chấp hành tuyệt đối mọi điều khoản trong Quy chế.

Điều 24. Sửa đổi Quy chế:
1.     Chỉ Đại hội Câu lạc bộ mới được quyền sửa đổi, bổ sung Quy chế. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế phải được ít nhất bảy mươi lăm phần trăm tổng số hội viên ưng chuẩn.
2.     Khi tiến hành sửa đổi bổ sung Quy chế phải thành lập Tiểu ban Sửa đổi Quy chế. Tiểu ban này có trách nhiệm xây dựng và lấy ý kiến hội viên cho Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế; thời hạn lấy ý kiến tiến hành ít nhất trong 01 tháng và kết thúc muộn nhất trước Đại hội Câu lạc bộ 15 ngày.

 Quy chế sửa đổi, bổ sung này gồm 07 Chương 24 Điều, được Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học – Học viện Hành chính khóa II thông qua hồi   giờ   ngày    tháng    năm 2012.
                                                                                                                                                                                                                             

 BAN CHỦ NHIỆM KHÓA II