Chương trình Quốc hội giả định

     Thực hiện công tác Thanh niên và phong trào sinh viên tháng 4 năm 2014, triển khai kế hoạch hoạt động của CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học – Học viện Hành chính năm 2014.
     Nhằm giúp cho sinh viên Học viện Hành chính có thêm kinh nghiệm thực tế và được rèn luyện những kỹ năng và kiến thức đã học ngay trên giảng đường đại học, câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học tổ chức chương trình Quốc Hội giả định nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên Học viện Hành chính có thêm những trải nghiệm và định hình cho công việc sau này của mình.
    Chương trình được diễn ra vào 14h ngày 25/4/2014, tại Hội trường lớn tầng 2. Với sự tham gia của các thầy cô giảng giảng viên đến từ các khoa của Học viện, cùng với hơn 100 bạn sinh viên là đại diện tiêu biểu của các lớp.
    Tại kỳ họp thứ 3 ( Quốc Hội giả định), 3 bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước Ủy ban thường vụ Quốc Hội và các đại biểu bao gồm:
1.     Bộ trưởng Bộ Y tế ( nâng cao viện phí kèm theo chất lượng khám chữa bệnh)
2.     Bộ trưởng Bộ Tư pháp
3.     Bộ trưởng bộ Giáo dục ( vấn đề giáo dục đại học hiện nay)
     Trong chương trình, các bạn sinh viên với vai trò là các đại biểu các tỉnh thành trên cả nước, tham gia chất vấn các bộ trưởng (giả định) về các vấn đề nóng gần đây nhằm nêu ra vấn đề, bàn luận và đưa ra giải pháp.
     Chương trình là sự mô phỏng cách thức hoạt động của Quốc hội trong thực tế. Cũng chính vì vậy, hoạt động này thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên khi mà tại nơi đây mọi người đều được nêu ý kiến, được đưa ra đánh giá, quan điểm cá nhân nhằm cùng giải quyết những vấn đề hành chính nhà nước.
     Trong 3 tiếng của kỳ họp, các bộ trưởng đã giải đáp được 24/38 câu hỏi từ các đoàn đại biểu của các tỉnh gửi đến, yêu cầu các bộ trưởng giải đáp. Phần lớn các câu hỏi đưa ra đều bám sát vấn đề  mà Quốc hội đã thống nhất thảo luận trong phiên họp. Câu trả lời của các Bộ trưởng cũng đã đi đùng trọng tâm vấn đề, và giải đáp được các thắc mắc của đại biểu.
     Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

     Dưới đây là 1 số hình ảnh về chương trình:

14h 30- Làm lễ chào cờ.
14h 45: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, cùng đoàn chủ tịch và đoàn thư ký
Đến tham dự chương trình có sự tham gia của thầy Lương Văn Liệu- Phó Bí thư đoàn TN học viện, giảng viên khoa Nhà nước và Pháp luật, Thầy Đỗ Tuấn Anh- giảng viên khoa Hành chính học, Đồng chí Trần Toàn Trung- Trưởng ban tuyên giáo, phó chủ tịch hội sinh viên Học Viện
Chủ tịch Quốc Hội ( giả định) phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3

Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội thông qua chương trình làm việc của kỳ họp thứ 3

Bộ trưởng Bộ Y tế ( bạn Tạ Hoàng Hải- sinh viên khóa 13) đọc báo cáo trước Quốc Hội.

Các bạn sinh viên- với vai trò là Đại biểu đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước tập trung lắng nghe báo cáo của Bộ trưởng.


Đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời các câu hỏi chất vấn của các đoàn đại biểu

Bộ trưởng Bộ Giáo dục ( bạn Nguyễn Thị Loan- sinh viên khóa 11)



Toàn cảnh Chương trình

Bạn Nguyễn Ngọc Hiền- sinh viên lớp KH12 QLC1- đại biểu tỉnh Điện Biên nhận xét:  “  Mình rất vui vì được tham gia chương trình này, đây là 1 chương trình rất thiết thực, trước đây mình mới chỉ được xem các bác Bộ trưởng trả lời chất vấn qua TV, nhưng hôm nay, lần đầu tiên được trực tiếp nghe các Bộ trưởng giả định trả lời chất vấn, và được đóng làm đại biểu đặt câu hỏi ( rất oai và vinh dự nha). Cảm ơn CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học đã tổ chức chương trình này. Chúc CLB ngày càng phát triển.

Ban tổ chức chương trình- thành viên CLB SVNC khoa học chụp ảnh kỷ niệm

Nhóm PR

3 nhận xét: